ประชุมหารือแนวทางและเร่งรัดการแก้ไขปัญหาการจราจร


วันนี้ (11 มี.ค. 2567) นายไทภัทร ธนสมบัติกุล ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง (ผอ.สจส.) พร้อมคณะผู้บริหารสำนักการจราจรและขนส่ง ให้การต้อนรับนายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานครและทีมงาน ในการหารือและทำความเข้าใจร่วมกันเกี่ยวกับการดำเนินงานของสำนักการจราจรและขนส่งในประเด็นต่าง ๆ อาทิ แนวทางแก้ไขปัญหาการจราจร หลักเกณฑ์การกำหนดจุดกลับรถ หลักเกณฑ์การบังคับใช้การห้ามจอด การขับรถย้อนศร/ขับขี่บนฟุตบาท การตรวจจับรถบรรทุกวิ่งน้ำหนักเกิน การติดป้ายห้ามรถบรรทุกขึ้นสะพาน การติดตั้งเสากั้นขึ้นสะพานข้ามแยกรัชโยธิน แยกเสนานิคม และแยกเกษตร การดูแลป้ายรถเมล์และศาลาที่พักผู้โดยสาร การติดตั้งกล้องวงจรปิด (Al) ในการตรวจจับการกระทำผิดต่าง ๆ

ซึ่ง ผอ. สจส. ได้ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ และประเด็นที่อาจก่อให้เกิดความสับสนแก่ประชาชน เช่น บทบาทหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาการจราจรที่แตกต่างกันระหว่าง กทม. และตำรวจ ตลอดจนสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นในการปฏิบัติงาน เช่น ปัญหาด้านข้อกำหนดและกฎระเบียบต่าง ๆ ปัญหาด้านกายภาพของพื้นที่ ปัญหาด้านความขัดแย้งและความต้องการที่แตกต่างกันของคนชุมชน ซึ่งส่งผลให้ สจส. ไม่สามารถดำเนินการได้ทั้งหมดตามที่ประชาชนร้องขอและส่งผลให้เกิดความล่าช้าของการดำเนินการในบางกรณี

โดยการประชุมในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดความเข้าใจร่วมกัน ตลอดจนเร่งรัดดำเนินการแก้ไขปัญหาของประชาชนให้เป็นไปอย่างรวดเร็วทันต่อความเดือดร้อนของประชาชน