รถ(จักรยาน)ติดหนักมาก!!! ที่หน้าบูธ สจส.


วันนี้ (13 ม.ค. 2567) กิจกรรมวันเด็กคึกคัก สจส. มุ่งสร้างนิสัยรักการปั่น จัดเต็มกิจกรรมปลูกฝังความปลอดภัยทางถนนให้แก่เยาวชน

เป็นอีกหนึ่งบูธที่ได้รับความสนใจอย่างยิ่งจากน้องๆ และผู้ปกครองสำหรับบูธกิจกรรมวันเด็กของสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ซึ่งจัดขึ้นภายในศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น (สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง) ซึ่งตลอดการจัดงานมีหนูๆ น้องๆ และผู้ปกครองให้ความสนใจและแวะเวียนมาร่วมปั่นจักรยานร่วมถึงเรียนรู้กฎจราจรผ่านเกมส์สนุกๆ ลุ้นรับของรางวัลต่างๆ เป็นจำนวนมาก โดยชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติเยี่ยมชมพร้อมทั้งมอบของขวัญของรางวัลให้กับน้องๆ ภายในบูธกิจกรรม

ซึ่งในปีนี้ สจส.ได้นำรถบริการระบบขนส่งสาธารณะรูปแบบต่างๆ มาให้น้องๆ ผู้ปกครองได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เยาวชนเห็นถึงความสำคัญของการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่หลากหลาย อีกทั้งยังนำเรื่องของความปลอดภัยทางถนน ไม่ว่าจะเป็นการข้ามถนนบริเวณทางข้าม การปฎิบัติตนต่อสัญญาณไฟจราจร การสวมหมวกกันน็อค ฯลฯ มาถ่ายทอดผ่านเกมส์สนุกๆ ซึ่งจะช่วยให้เยาวชนเรียนรู้การปฎิบัติตนตามกฎจราจร ปลูกฝังการมีน้ำใจให้แก่กันบนท้องถนน เพื่อให้เกิดวินัยและสร้างความปลอดภัยทางถนนอย่างยั่งยืน