ติดตามเป้าหมายเร่งด่วนตามนโยบายผู้ว่าฯ พร้อมกำชับหน่วยงานมุ่งเน้นการทำงานร่วมกัน


วันนี้ (23 พฤษภาคม 2567) นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมติดตามการดำเนินงานเป้าหมายเร่งด่วนตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ของสำนักการจราจรและขนส่ง โดยมีนายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ผู้แทนจากสำนักงานเขตจำนวน 6 เขต เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุม 1 สำนักการจราจรและขนส่ง

การประชุมในวันนี้ได้พิจารณาติดตามผลการดำเนินงานของสำนักการจราจรและขนส่งใน 2 ประเด็นหลัก ได้แก่ การรายงานผลการปฏิบัติงานตาม OKR/KPI และโครงการ/กิจกรรมหลักที่ผลักดันนโยบายผู้ว่าฯ ประจำปี พ.ศ. 2567 ผ่านระบบ BMA Policy Tracking และการรายงานผล OKR ที่หน่วยงานเป็นเจ้าภาพหลัก (Host) ประกอบด้วย เป้าหมายที่ 4.2 ทางจักรยาน เป้าหมายที่ 10 การแก้ปัญหาจุดจราจรฝืด และเป้าหมายที่ 11.1 การแก้ไขจุดเสี่ยงอุบัติเหตุ

ซึ่งประธานการประชุมได้ให้แนวทางในการดำเนินงานของสำนักการจราจรและขนส่ง โดยให้มีการประสานการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากยิ่งขึ้น กำหนดความร่วมมือให้ชัดเจนว่ามีหน่วยงานใดเกี่ยวข้องและรับผิดชอบในเรื่องใดบ้าง สำนักการจราจรและขนส่งในฐานะหน่วยงานหลัก สนับสนุนหรือดำเนินการอะไรบ้าง เพื่อให้มองเห็นการดำเนินงานร่วมกันเป็นภาพใหญ่ อีกทั้งกำหนดให้มีการลงข้อมูลจัดทำเป็นฐานข้อมูลเดียวกันของทุกสำนัก โดยใส่ข้อมูลภาพก่อนและหลังการดำเนินงาน เพื่อให้ประชาชนได้เห็นถึงความแตกต่างของการดำเนินการในแต่ละปี และเพื่อให้สำนักงานเขตสามารถนำข้อมูลไปปรับใช้ในการบริหารงานของแต่ละเขตได้ต่อไป