"เด็กเริ่ม ผู้ใหญ่ร่วม ปี 2 เริ่มแล้ว"


วันนี้ (23 กรกฎาคม 2567) สำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร จับมือกับภาคีเครือข่าย ให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยทางถนนของโรงเรียน
ด้วยการร่วมกิจกรรมของโรงเรียนต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการ "โรงเรียนต้นแบบด้านความปลอดภัยทางถนนของกรุงเทพมหานคร (Road Safety Culture School) ปี 2" ภายใต้ โครงการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร โดยได้เข้าร่วมกิจกรรมไปแล้วทั้งสิ้น 8 โรงเรียน ได้แก่
1.โรงเรียนวัดปทุมคงคา สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์
2.โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมีอนุกูล) สำนักงานเขตคลองสามวา
3.โรงเรียนวัดสามัคคีสุทธาวาส สำนักงานเขตบางพลัด
4.โรงเรียนฉิมพลี สำนักงานเขตตลิ่งชัน
5.โรงเรียนนาหลวง สำนักงานเขตทุ่งครุ
6.โรงเรียนวัดขุนจันทร์ สำนักงานเขตเขตธนบุรี
7.โรงเรียนวัดอุดมรังสี สำนักงานเขตหนองแขม
8. โรงเรียนวัดเสมียนนารี สำนักงานเขตจตุจักร
โดยมีหน่วยงานภาคีเครือข่าย เช่น สำนักการศึกษา สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่เทศกิจเขต เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาล และบริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมทั้งผู้ปกครองและนักเรียน มีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในการใช้รถใช้ถนนตามกฎจราจรอย่างถูกต้องและปลอดภัยมากขึ้น

และเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับครูในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ให้เรียนรู้เกี่ยวกับวินัยและกฎจราจรอย่างถูกต้อง ปฏิบัติตามกฎจราจรที่สมาชิกบนท้องถนนพึงมี และเป็นตัวแทนในการถ่ายทอดพฤติกรรมรักษ์วินัยจราจร “นักเรียน” และ “ผู้ปกครอง” ให้มีพฤติกรรมในการเสริมสร้างระเบียบวินัยในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัย ซึ่งจะเป็นการสร้างวัฒนธรรมการเดินทางอย่างปลอดภัยอย่างยั่งยืนของ “โรงเรียนต้นแบบ”

#ใช้สติลดเสี่ยงหยุดสูญเสีย
#ศปถกทม #เด็กเริ่มผู้ใหญ่ร่วม
#เดินทางดี #ปลอดภัยดี